Sidebar

Chương Trình Phát Triển Sinh Viên Viethope Năm Học 2021–2022

 

VietHope là một tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục được thành lập bởi các cựu sinh viên gốc Việt tại khuôn viên Đại học Harvard (Mỹ) vào năm 2002 để tài trợ học bổng và phát triển kỹ năng cho các học sinh sinh, viên Việt Nam khó khăn có tinh thần vươn lên bằng con đường học vấn và phát triển hết tiềm năng của mình để trở thành người có ích cho xã hội. Suốt chặng đường 19 năm hoạt động bền bỉ và liên tục đổi mới, những đóng góp tích cực và hiệu quả trong lĩnh vực giáo dục của VietHope đã được các cơ quan chức năng ghi nhận như Liên Hiệp Các Tổ Chức Hữu Nghị TP.HCM (trực thuộc UBND TP.HCM), Đại Học Kinh Tế TP. HCM. Từ năm 2004, VietHope đã hợp tác với hơn 18 trường Đại Học ở Việt Nam và đã trao tổng cộng 2143 suất học bổng Đại Học cho sinh viên nghèo vượt khó trong cả nước.

Trên chặng đường thực hiện sứ mệnh vì một tương lai giáo dục tốt đẹp hơn, VietHope đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ tài chính và phát triển kỹ năng dành cho các bạn sinh viên. Từ năm học 2021-2022, VietHope tích hợp các chương trình này thành “Chương trình Phát triển Sinh viên VietHope” (VietHope Student Development Program - VSDP) với mục tiêu hỗ trợ toàn diện và đồng hành cùng sinh viên trong suốt những năm đại học. 

Năm học 2021-2022, Chương trình Phát triển Sinh viên VietHope (VSDP) dự kiến cung cấp khoản hỗ trợ tổng giá trị tương đương 1.000 USD/sinh viên (bao gồm hỗ trợ tài chính và phát triển kỹ năng) cho 80 sinh viên trong suốt 4 năm đại học. Tóm tắt chương trình như bảng bên dưới: 

Hỗ trợ

Năm 1

Năm 2

Năm 3

Năm 4

Chương trình Học bổng Đại học (USP)

 

 

Chương trình Phát triển Thế hệ Trẻ (YDP)

 

 

 

Chương trình Hội thảo Thế hệ Trẻ (YWP)

Chương trình Phát triển Hội cựu sinh viên (ADP)

 

Chương trình Cố vấn (MP)

 

 

 Chương trình Phát triển Sinh viên VietHope 2021 sẽ dành 80 suất học bổng thuộc Chương trình Học bổng Đại học (University Scholarship Program - USP) trị giá 600 USD/suất (chia thành 2 đợt hỗ trợ trong năm học 2021-2022 và 2022-2023) cho sinh viên năm nhất hệ ĐH chính quy của 9 trường đại học:

  • ĐH Nông lâm - ĐH Huế
  • ĐH Kinh tế - ĐH Huế
  • ĐH Khoa học - ĐH Huế
  • Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế
  • ĐH Kinh Tế TP. HCM
  • ĐH Khoa Học Tự Nhiên TP. HCM
  • ĐH Khoa Học Xã hội và Nhân văn TP. HCM
  • ĐH Cần Thơ
  • ĐH Kiên Giang 

Chương trình Học bổng Đại học USP dành cho các bạn sinh viên hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vượt khó, có thành tích học tập tốt, có ý thức phát triển bản thân, xã hội và có tiềm năng trở thành những người làm chủ tương lai. Học bổng được trao với mục đích hỗ trợ phần nào khó khăn tài chính của năm đầu tiên ở bậc đại học trị giá 400 USD/suất, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các bạn tiếp tục học tập và phát huy tối đa năng lực của mình. 80 bạn sinh viên được chọn sẽ có cơ hội tiếp tục nhận 200 USD/suất vào năm thứ 2 đại học nếu đáp ứng tiêu chí duy trì học bổng của USP.

Ngoài Học bổng USP hỗ trợ tài chính trong 2 năm học, Chương trình Phát triển Sinh viên VietHope còn bao gồm các chương trình phát triển kỹ năng (YDP, YWP, ADP, MP) có giá trị tương đương 400 USD/suất. Vào mùa hè năm nhất đại học, các bạn sinh viên được tham gia Chương trình Phát triển Thế hệ Trẻ (Youth Development Program - YDP) do VietHope tổ chức cho sinh viên miền Nam và Huế trong suốt 1 tuần. Sinh viên sẽ được hướng dẫn học các kỹ năng như: giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý dự án cộng đồng, tư duy phản biện. Sau các buổi học cùng diễn giả, các bạn sẽ lên kế hoạch và thực hiện các dự án cộng đồng tại môi trường thực tế. Ngoài ra, VietHope hợp tác cùng các diễn giả uy tín tổ chức các buổi talkshow truyền cảm hứng qua chuỗi Chương trình Hội thảo Thế hệ Trẻ (Youth Workshop Program - YWP). Bên cạnh đó, sinh viên có cơ hội tham gia các buổi đào tạo và tham quan công ty thuộc Chương trình Phát triển Hội cựu sinh viên (Alumni Development Program - ADP) với sự đồng hành từ các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Vào năm thứ ba và thứ tư, sinh viên được tham gia Chương trình Cố vấn (Mentorship Program - MP) với các mentor giàu kinh nghiệm thực tiễn.

Xem chi tiết các chương trình thuộc Chương trình Phát triển Sinh viên VietHope tại https://viethope.org/cac-chuong-trinh-truc-thuoc-chuong-trinh-phat-trien-sinh-vien-viethope/

TIÊU CHÍ TUYỂN CHỌN VSDP

  • Là sinh viên năm thứ nhất hệ chính quy tại 9 trường Đại học triển khai học bổng.
  • Nhu cầu cần hỗ trợ chi phí học tập: có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, thu nhập gia đình không đủ trang trải các khoản chi phí liên quan đến việc học tập.
  • Có tinh thần cầu tiến và ham học: năng lực học tập khá, giỏi, biết vượt qua những khó khăn hiện tại để đạt được mục tiêu tương lai và có động cơ học tập mạnh mẽ.
  • Có tiềm năng lãnh đạo và ý thức phát triển cộng đồng: có tiềm năng và định hướng thành thủ lĩnh trong tương lai và tạo ra tác động tích cực cho xã hội. 

Tiêu chí xét tiếp Học bổng USP vào năm thứ 2 (áp dụng cho SV nhận học bổng VSDP từ năm nay 2021) 

Sinh viên đạt từ 2 trong 3 tiêu chí dưới sẽ tiếp tục được nhận học bổng tài chính cho năm thứ hai

  • Học lực: điểm GPA năm nhất (có xác nhận của trường Đại học) quy đổi theo hệ số từng trường đạt loại khá trở lên.
  • Hoạt động cộng đồng: tham gia ít nhất 1 hoạt động giúp ích cộng đồng trong hoặc ngoài trường.
  • Gắn kết tổ chức: tham gia ít nhất 50% hoạt động VietHope tổ chức nếu có 1 hoạt động tham gia với vai trò BTC hoặc 2 hoạt động nếu tham gia với vai trò thành viên tham gia.

Điểm cộng: giấy chứng nhận đạt thứ hạng ở các cuộc thi cấp khoa trở lên.

*Lưu ý:

  • Có điểm cộng là một ưu thế.
  • Trong trường hợp sinh viên không đạt từ 2 trong 3 tiêu chí, Ban điều hành VietHope sẽ xem xét cụ thể tiêu chí điểm cộng.
  • Sinh viên khuyết tật hoặc bệnh đau làm giảm khả năng đạt các tiêu chí trên dẫn đến không đạt sẽ được Ban điều hành VietHope VN xem xét theo từng trường hợp cụ thể.

 THỜI GIAN TRIỂN KHAI

  • Ngày 20/09/2021 : Triển khai và nhận đơn
  • Ngày 31/10/2021 : Hạn cuối nhận đơn
  • Tháng 12/2021 : Phỏng vấn và trao học bổng

HƯỚNG DẪN LÀM ĐƠN:

Chương trình Phát triển Sinh viên VietHope  2021 có hình thức nộp hồ sơ online, VietHope sẽ liên tục cập nhật danh sách sinh viên nộp hồ sơ lần lượt các ngày 04/10, 18/10, 01/11. Xem chi tiết hướng dẫn tại: https://viethope.org/programs/vsdp-vn/

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Phụ trách chung

Anh Lê Phú Đông

Giám đốc cấp cao VietHope tại Việt Nam

Email: dongThis email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

SĐT: 038 9917 039 

Miền Trung

Anh Nguyễn Chánh Mẫn

Phụ trách VSDP 2021 khu vực Huế

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

SĐT: 076 2625 417 

Miền Nam

Chị Lê Thị Yến Nhi
Phụ trách Truyền thông VSDP 2021
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
SĐT: 0948 015 057

Hoặc tình nguyện viên hỗ trợ Chương trình Phát triển Sinh viên VietHope 2021 tại các Trường Đại Học:

* Đại học Nông lâm - ĐH Huế: Chị Tường Vy - 0794122413 - This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

* Đại học Kinh tế - ĐH Huế: Anh Hùng Thế - 0858152330 - This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

* Đại học Khoa học - ĐH Huế: Anh Mẫn - 0762 625 417 - This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

* Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế: Chị Diệu Hiền - 0762419700 - This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

* Đại học Kinh tế TP. HCM: Chị Quỳnh Hưng - 0399359135 - This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

* Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM: Anh Trung Nhân - 0933299782 - This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

* Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM: Chị Hồng Nga - 0963299401 - This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

* Đại học Cần Thơ: Anh Việt Đức - 0328230767 - This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

* Đại học Kiên Giang: cô Hạnh - This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.